Home

บ้านสวนลายไทยที่พักริมดอยอ่างขาง ที่พักบรรยากาศรีสอร์ทท่ามกลางสวนลิ้นจี่และผลไม้อีกมากมาย ที่พักตั้งอยู่บนเนินเขาริมทางขึ้นดอยอ่างขางกม.9 ทางหลวง1249 บ้านสวนลายไทยที่พักริมดอยอ่างขางในบรรยากาศร่มรื่นท่ามกลางสวนสวยแห่งนี้ อาจเป็นจุดหมายปลายทางที่ลงตัว สำหรับท่านที่ต้องการใช้เวลาวันหยุดพักผ่อนอย่างมีความสุขกับทิวทัศน์ธรรมชาติ ในสถานที่เงียบสงบบรรยากาศเรียบง่ายสไตล์รีสอร์ทสวย ที่พักราคาสบายๆพร้อมความสะดวกมากมายสำหรับทุกท่าน ให้ท่านได้พักผ่อนอย่างใกล้ชิดธรรมชาติ บ้านพักแยกเป็นหลังภายในห้องพักกว้างขวาง มีระเบียงทุกหลังสำหรับนั่งเล่นชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติโดยรอบทางขึ้นดอยอ่างขาง บริเวณรอบๆที่พักบ้านสวยลายไทยตกแต่งด้วยไม้ดอกและไม้ประดับสไตล์รีสอร์ทสวยงาม เป็นสถานที่พักที่อยู่ใกล้ดอยอ่างขาง อากาศเย็นสบายเกือบทั้งปี ท่านสามารถที่จะเดินทางขึ้นดอยอ่างขางเที่ยวชมสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ระยะทางเพียง16กม. หรือหากต้องการเข้าไปเที่ยวในตัวเมืองฝาง-ไชยปราการโดยใช้เวลาเดินทางเพียง20นาที

ลักษณะทางภูมิศาสตร์ของบ้านสวนลายไทยตั้งอยู่บนเนินเขาริมทางขึ้นดอยอ่างขาง รอบๆบริเวณที่พักอยู่ริมดอยอ่างขางท่านสามารถที่จะมองเห็นวิวทิวทัศน์ภูเขาได้โดยรอบและมองเห็นถนนเส้นทางขึ้นดอยอ่างขาง เป็นจุดชมวิวที่สวยงามทั้งในยามเช้า,ยามเย็นและค่ำคืน ชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมสายหมอกสีขาวที่ปกคลุมทิวทัศน์เมืองอันกว้างใหญ่ในบริเวณหุบเขา ในช่วงฤดูหนาวสามารถที่จะมองเห็นทะเลหมอกสีขาวปกคลุมเมืองได้จากที่พักบ้านสวนลายไทยแห่งนี้ และในช่วงยามเย็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าทางด้านหลังของขุนเขาสวยงาม ส่วนช่วงเวลาค่ำคืนชมแสงไฟมากมายที่ส่องสว่างจากถนนและบ้านเมืองบนพื้นที่กว้างใหญ่เบื้องล่างของที่พักบ้านสวนลายไทยซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาทางขึ้นดอยอ่างขาง ให้ความรู้สึกราวกับได้เห็นดวงดาวส่องสว่างมากมายบนพื้นดินเหมือนได้อยู่เหนือดวงดาวมากมาย ราวกับได้มองเห็นดวงดาวทั้งจากท้องฟ้าและดาวบนดินพร้อมๆกันเลยทีเดียว ภายใต้จินตนาการอีกหลากหลายมากมาย ณ.ที่พักบ้านสวนลายไทยริมดอยอ่างขางแห่งนี้ ในอีกบรรยากาศของดอยอ่างขางที่เงียบสงบ บรรยากาศรีสอร์ทสุดยอดเยี่ยมทิวทัศน์ธรรมชาติงดงาม สำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายท่านสามารถที่จะเดิน,วิ่งบนถนนหน้าที่พักได้อย่างสะดวกปลอดภัย พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวทิวทัศน์โดยรอบที่สามารถมองเห็นภูเขาและถนนทางขึ้นดอยอ่างขางได้อีกด้วย ภายในบริเวณที่พักมีสนามเปตอง ลานแค้มป์ไฟให้ท่านได้ทำกิจกรรม พร้อมพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ได้อีกด้วย บริเวณสวนโดยรอบที่พักบ้านสวนลายไทยริมดอยอ่างขางมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ60ไร่ ท่านสามารถที่จะได้รับความปลอดภัยเนื่องจากเป็นสถานที่ส่วนตัวมีรั้วลวดหนามรอบด้าน ที่พ้กบ้านสวนลายไทยริมดอยอ่างขางมีห้องอาหารพร้อมด้วยบริการน้ำดื่ม,น้ำแข็ง,ชา,กาแฟไว้บริการสำหรับทุกท่าน  ภายในห้องพักมีกระติกน้ำร้อน,ชา,กาแฟและถ้วยชามไว้ให้บริการเพื่มอีกด้วย

ทำเลที่ตั้งที่พักบ้านสวนลายไทยริมดอยอ่างขางตั้งอยู่ในเขตหมู่บ้านปางควาย เป็นหมู่บ้านชุมชนที่อยู่อาศัยของชาวเย้า มีประเพณีและวัฒนธรรมและความเป็นอยู่คล้ายคลึงกับชาวจีนยูนนาน ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน”บ้านยาง” หมู่บ้านปางควายมีเขตติดต่อกับหมู่บ้าน”บ้านยาง” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทางธรรมชาติ ความมีเสน่ห์ที่น่าประทับใจของหมู่บ้านยางแห่งนี้คือการคงคุณค่าทางวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมของชาวจีนยูนนาน โดยเฉพาะในเรื่องของภาษา การแต่งกาย อาหารการกินและที่สำคัญคือ ชุมชนชาวบ้านยางจะนับถือศาสนาต่างกัน มีทั้งพุทธ คริสต์และอิสลาม แต่ก็สามารถที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ในบรรยากาศอบอุ่นเรียบง่าย ซึ่งในปัจจุบันอาจหาพบได้ยากขึ้น บ้านยางเป็นหมู่บ้านเล็กๆที่มีสถานที่น่าสนใจหลายแห่ง และมีประเพณีวัฒนธรรมที่หลากหลายการดำเนินชีวิตของชาวบ้านเรียบงายอบอุ่นด้วยรอยยิ้มและมิครภาพเปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ ในทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมายที่นิยมมาท่องเที่ยวในหมู่บ้าน”บ้านยาง”แห่งนี้ พร้อมกับท่องเที่ยวสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง สถานที่ท่องเที่ยวอ.ฝาง-อ.แม่อาย-อ.ไชยปราการมีสถานที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งท่านสามารถที่จะเดินทางท่องเที่ยวเขตอ.ฝาง-แม่อาย-ไชยปราการได้อย่างสะดวกสบาย ตลอดช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อนของท่านอย่างมีความสุข โดยที่ไม่ต้องขับรถไกลๆไปหลายๆจังหวัดอีกด้วย

ช่วงปลายเดือนพค.ถึงมิย.จะเป็นช่วงที่ผลลิ้นจี่สุกสีแดงเต็มต้นน่ารับประทานมาก ที่พักบ้านสวนลายไทยจะมีลิ้นจี่พันธุ์ฮงฮวยและจักรพรรดิ์ และรอบๆที่พักบรีเวณริมทางขึ้นดอยอ่างขางท่านจะได้ชมสวนลิ้นจี่ที่มีผลสุกสีแดงมากมายอีกด้วย และในช่วงกลางเดือนมิ.ยจะมีผลเงาะเริ่มสุกให้รับประทานได้อีกด้วย พอเริ่มเข้าฤดูฝนดอกแก้วมังกรจะออกดอกสีขาวดอกใหญ่บานสพรั่งสวยงามในตอนกลางคืนถึงตอนเช้าริมรั้วสองข้างทางริมถนนที่พักบ้านสวนลายไทยริมดอยอ่างขาง พอเข้าฤดุหนาวประมาณเดือนพย.ถึงมค.จะเป็นช่วงฤดูเก็บผลส้มสายน้ำผึ้งที่ปลูกกันมากในอ.ฝาง ส้มสายน้ำผึ้งเป็นส้มที่มีชื่อเสียงมากของอ.ฝาง รสชาติของส้มสายน้ำผึ้งจะมีรสหวานอมเปรี้ยวนิดๆกลิ่นหอมเปลือกบางออกสีทองกากของส้มจะนิ่มเคี้ยวง่าย ท่านสามารถที่จะเลือกหาซื้อส้มสดๆได้มากมายจากหลายสวนในอ.ฝาง จะมีแผงตั้งขายส้มตลอดสองข้างทางริมถนนมากมายให้ท่านเลือกชิมได้อีกด้วย ใกล้ๆกับที่พักบ้านสวนลวยไทยจะมีสวนส้ม,พุททรา,องุ่น,สตอรเบอรี่,ตั้งขายอยู่ริมถนนทางขึ้นดอยอ่างขาง อยากแนะนำให้ช่วยซื้อส้มที่หน้าโรงเรียนแม่ฟ้าหลวงอุปถัมภ์๑ จะมีเด็กนักเรียนมาช่วยกันขายส้มในช่วงวันหยุด โรงเรียนจะอยู่ใกล้ทางแยกบ้านยาง ช่วยสนับสนุนเป็นค่าอาหารกลางวันและกิจกรรมอื่นๆให้กับเด็กนักเรียน โรงเรียนจะมีเด็กนักเรียนยากจนอยู่มากแต่ไม่ค่อยมีผู้บริจาคสนับสนุนช่วยเหลึอ ส่วนมากนักท่องเที่ยวจะนำของขึ้นไปบริจาคที่โรงเรียนบ้านคุ้มกับบ้านขอบด้งบนดอยอ่างขางเป็นจำนวนเยอะมากในแต่ละปี ถ้าหากมีเวลามากพอแนะนำแวะเที่ยวชมสวนส้มธนาธร สวนส้มทรายทอง ซึ่งใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครหลายเรื่อง ที่พักบ้านสวนลายไทยริมดอยอ่างขางก็มีสวนส้มแต่พึ่งจะปลูกก็คงจะต้องดูใบไปก่อน